Điểm tâm 4 món ăn ngon hà Nội cực kỳ nổi tiếng

Hà Nội là một vùng đất tuyệt vời cho những ai muốn khám phá món ăn ngon hà nội.  Dưới đây là mười món ăn hàng đầu mà du khách nên thử khi họ đến thành phố.


Phở  



Trên khắp đất nước, bạn có thể dễ dàng tìm thấy chính mình mình một bát phở. Tuy nhiên, nếu bạn là chuyên gia thực phẩm hoặc bạn đã quen với hương vị phở Hà Nội, bạn sẽ thấy rằng không có phở có thể có hương vị của món ăn được phục vụ tại Hà Nội. 
Sự ngọt ngào nhẹ nhàng của nước sốt nóng làm lũ lúa mì trắng có hương vị đặc biệt của Hà Nội sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoả mãn nhất.
Phở là món súp ăn liền của người Việt Nam, thường được phục vụ với thịt bò hoặc thịt gà. Súp gồm mì làm từ bột gạo. 
Món ăn này thường được phục vụ với cơm châu Á, thấy rau củ, rau om (rau lúa gạo), rau mùi, hành tây thái lát mỏng, nước chanh, và mầm đậu được bổ sung vào món canh của người đang ăn. 
Món ăn  ngon Hà Nội  này có nhiều đặc trưng nơi nhà hàng Phở đầu tiên khai trương vào những năm 1920. 
Phở là thức ăn đường phố phổ biến và đồ ăn đêm. Bên cạnh cuốn gỏi cuốn, "Phở" là một trong "50 loại thực phẩm ngon nhất thế giới", theo CNN. 
Có rất nhiều nhà hàng phở nổi tiếng là một trong những địa điểm ăn uống hà nội như phố Cổ Cừ trên đường Liễu Giai, nhà hàng mỏng trên đường Lò Đúc, nhà hàng Suong trên phố Định Liệt ... Giá của bát phở từ 25.000 đồng (1,2 đô la).

Phở Trộn


Một trong những món ăn yêu thích ở Hà Nội là phở tron. Món này rất phổ biến và ngon. 
Đó là một loại mì khô loại bao gồm thịt bò khô, giá đỗ, hành khô và các loại rau sống khác; phục vụ trong nước sốt chua và ngọt làm từ nước mắm.
Mì được thêm vào bát và sau đó là một ít thịt heo, các loại thảo mộc, đậu phộng và hành lá khô. 
Tiếp theo, các đầu bếp sẽ thêm nước sốt chua, thành phần quan trọng nhất để làm cho món ăn ngon. 
Mỗi cửa hàng có một cách khác nhau để làm nước sốt này và họ giữ nó như là một bí mật. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng hương vị khác nhau trong các nhà hàng khác nhau. 

Bún bò 


Bún chả là món ăn đặc trưng của Hà Nội. 
Vào giờ ăn trưa, bạn sẽ tìm thấy tất cả các món ăn của Hà Nội ngồi trên những chiếc ghế dành cho trẻ con và lau dọn những món thịt heo nướng, nước mắm ngọt, lát xoài xanh, mì gạo và các loại thảo mộc tươi. 
Mỗi khu phố ở Hà Nội đều có một khu bánh bao - chỉ cần theo mũi của bạn đến nướng đường phố khói.
Nơi để thử: Nơi lý tưởng để thưởng thức đặc sản là nhà hàng cũ được thành lập tại số 1, Hàng Mạnh, Phố Cổ Hà Nội. Nhưng bạn không thể đi bộ mà không gặp phải bất cứ thứ gì ở Hà Nội bun cha.
Ngoài ra còn rất nhiều món ăn đặc sản tây bắc và các miền quê hội tụ tại nhà hàng Quán Họ Hứa cho mọi người thưởng thức.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu