3 món lẩu ngon tại Hà Nội nhất định phải thưởng thức

Cuối năm miền Bắc với thời tiết se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn gì ngồi cùng với bạn bè đồng nghiệp bên nồi lẩu ngon nghi ngút hơi khói. Vậy hãy cùng tìm hiểu những món lẩu ngon hà nội để chuẩn bị thưởng thức trong dịp tổng kết cuối năm thôi nào.

Lẩu cháo cá

Lẩu cháo cá chép thường bị quan niệm là có vị hơi tanh nhưng nếu biết cách chế biến thì món lẩu này hoàn toàn không có vị tanh mà ngược lại còn sở hữu vị thơm ngon rất đặc trưng.

Kết quả hình ảnh cho lẩu cháo cá

Con cá chép được gắp ra để trên cái vung nồi lật ngửa, được kê cẩn thận. Cá chín tới bốc khói nghi ngút. Hồi ấy lấy đâu ra bột ngọt, mì chính. Gia vị chỉ có chút muối trắng, một chút tương ngả bằng ngô tẻ. Thế mà nước lẩu cháo ngọt lừ, hấp dẫn.

Lẩu cháo lòng

Nếu là thực khách trung thành của món cháo lòng thì lẩu cháo lòng chắc chắn sẽ làm bạn thấy thỏa mãn. Lẩu cháo lòng được chế từ nước ninh xương cùng gạo. Tuy nhiên, khác hơn so với món cháo thông thường ở chỗ món lẩu được cho thêm tiết, tạo màu nâu rất hấp dẫn cho nồi lẩu, còn các loại lòng non, gan, dạ dày, tim, cật, dồi... sau khi được chủ quán ướp gia vị và chần qua sẽ được thực khách nhúng trên bàn ăn.

Kết quả hình ảnh cho lẩu cháo lòng

Trong bữa tiệc lẩu cháo lòng không thể thiếu nước mắm ớt hoặc muối ớt pha chanh, làm tăng vị đậm đà, thơm ngon cho món ăn. Bạn có thể thưởng thức lẩu cháo lòng ở đầu phố Vọng Đức, phố Hàng Cân, Mai Hắc Đế, Bà Triệu… với giá khoảng 200.000 đồng/ nồi, rất đầy đặn cho 4 người ăn.Các loại rau ăn kèm món lẩu đặc biệt này bao gồm tía tô, hành lá, hành củ, rau cải... rất hợp vị. Bạn nên cho rau vào trước lòng để mùi thơm từ các thứ rau này quyện lẫn vào lòng sẽ giúp món ăn trở nên ngon miệng hơn.

Lẩu cháo chim
Nổi tiếng khắp Hà Nội về các món ăn đặc sản từ chim tươi tự nhiên là nhà hàng Quán Họ Hứa mang tới quý khách hàng một món ăn gia đình ấm áp bổ dưỡng khi gió lạnh đầu mùa ùa về. Đó là món lẩu cháo chim.

Kết quả hình ảnh cho lẩu cháo chim

Món lẩu cháo chim là một món rất ngon nhất là những khi thời tiết se se lạnh này đảm bảo bạn sẽ chỉ muốn ngồi bên nồi lẩu cháo mà không muốn đứng dậy một tẹo nào. Món lẩu cháo chim này đặc biệt là sử dụng dụng các loại nấm và rau cải cúc là chính nên hương vị sẽ rất thơm và ngọt. Một khi bạn đã được thưởng thức hương vị của món lẩu cháo này đảm bảo bạn sẽ nhớ mãi và muốn ăn thêm một lần nữa cho xem.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu