Các loại gỏi ngon từ Bắc vào Nam được nhiều người ưa thích

Gỏi là món dễ ăn và dễ làm nhất trong danh sách ẩm thực của Việt Nam. Các loại gỏi sau đây là món được nhiều người thưởng thức nhất. Nếu bạn chưa biết thì hãy tìm hiểu tại đây

Gỏi xoài gân bò

Gỏi xoài với vị chua thanh, cay cay công thêm cái dai giòn giòn của gân bò tạo nên món ăn ngon lạ miệng ấn tượng.

Nguyên liệu làm món gỏi xoài gân bò gồm: Xoài xanh, gân bò, gừng, ớt, rau thơm, gia vị. Hỗn hợp mắm tỏi gồm tỏi, ớt cắt nhỏ, giã dập + 2 muỗng súp nước mắm + 2 muỗng súp đường vào trộn đều, nếm vừa miệng là được.

>>> Xem thêm: các món gỏi ngon

Gỏi bò khô


Gỏi bò khô là món ăn của vỉa hè. Sợi đu đủ giòn, lẫn trong màu xanh phơn phớt của những sợi cà rốt bào mỏng, thêm miếng thịt bò, gan, phổi màu nâu cánh gián cùng vài cọng rau quế, rau răm.

Thêm vào đó là những hạt đậu phộng rang giòn, thơm nức, càng làm cho đĩa gỏi trông thật bắt mắt. Hòa cùng nước trộn gỏi chua chua, cay cay, mặn mặn, ngọt ngọt làm nên sức hấp dẫn không thể chối từ.

Gỏi sứa rau thơm

Gỏi sứa rau thơm là món ăn vừa ngon vừa mát, vào ngày cuối tuần mà cả nhà được cùng nhau thưởng thức món gỏi ngon tuyệt này thì hay phải biết. Gỏi sứa có vị chua chua và ngọt ngọt của giấm đường, mùi vị thơm thơm của lá rau thơm và đặc biệt là còn có cái vị giòn giòn của sứa, hứa hẹn sẽ là món khai vị cực kỳ tuyệt vời cho gia đình bạn

Gỏi cá mè

Gỏi cá mè với vị ngọt thơm của cá, mằn mặn, cay cay, beo béo của hạt hòa quyện với mùi vị của các loại rau thơm, cộng thêm một chén rượu gạo làng Vân nồng đượm hồn quê thì còn gì bằng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu