Hà Nội có các món lẩu ngon nhất khu vực miền Bắc

Lẩu là món ăn vô cùng được ưa chuộng, nhất là vào những dịp tụ họp gia đình, bạn bè. Tìm hiểu các món lẩu ngon tại Hà Nội để chuẩn bị thưởng thức cho những ngày lạnh giá thôi nào.
Lẩu bò nhúng dấm Trần Xuân Soạn

Hàng lẩu nằm ở ngã 4 Trần Xuân Soạn – Thi Sách mỗi tối đều chật cứng người ngồi khắp 3 tầng nhà, tràn ra cả vỉa hè hai con phố. Nước lẩu ở đâu có sự kết hợp khéo léo giữa vị dấm chua thanh và vị dừa ngọt dịu. Một suất bò nhúng dấm được phục vụ rất nhanh chóng với giá khoảng 100-150 đồng/người.

Lẩu ếch Trúc Bạch
Con phố Trúc Bạch bao quanh khu hồ mát rượi ngày nào cũng tấp nập khách đến thưởng thức lẩu ếch – món đặc sản trứ danh của cả khu. Lẩu ếch ở đây có thứ nước dùng chua ngọt, ếch khá to, được chiên qua với bơ rồi xào măng rất đậm đà. Một nồi lẩu có giá từ 300 – 400 nghìn.

Lẩu Thái Quang Trung


Lẩu Thái ở đây có cách phục vụ rất khác lạ: Tuy là quán vỉa hè nhưng mỗi người sẽ được ăn lẩu trong một nồi riêng. Một suất lẩu một người có giá 89 nghìn bao gồm tôm, bò Mỹ ba chỉ, ngao và các loại rau, mì ăn kèm. Nước lẩu Thái có hương vị chua cay vô cùng đặc trưng. Đảm bảo, đầu đông, cùng bạn bè người thân tới đây nhâm nhi cũng là một thú vui hấp dẫn.

Lẩu ốc


Món lẩu ốc không thể thiếu những con ốc vặn và ốc nhồi luộc chín tới được khêu khéo léo. Trong lẩu không chỉ có mỗi phần thịt ốc giòn sần sật, béo mẫm mà còn có sủi cảo, chả, mọc được chế biến từ ốc rất độc đáo. Ngoài ra, thịt bò, giò tai, đậu cũng là những đồ ăn kèm phù hợp với món này. Các loại rau ăn cùng lẩu ốc không thể thiếu được rau tía tô thái nhỏ và rau muống chẻ.

Vị thanh, giòn, đậm của lẩu ốc sẽ khiến thực khách quên đi cái nóng trong mùa hè oi bức. Bạn có thể ghé ngõ Khương Thượng trên đường Trường Chinh hoặc đường Tô Hiệu để thưởng thức món ngon này.

Lẩu cháo chim Quán Họ Hứa 

Lẩu cháo chim câu, một trong những món chủ đạo của nhà hàng, mỗi khi thực khách tới đây trong những ngày lễ, nhất là đi kèm có trẻ nhỏ hoặc người lớn tuổi. Lẩu cháo chim câu rất ngon, bổ dưỡng, giá cả hợp lý, mà không khiến thực khách phải đợi lâu như khi ăn lẩu. Món lẩu cháo thường nấu loãng hơn, dùng ít cost cháo. Khi ăn kèm với rau cải xanh thái nhỏ. Thông thường món lẩu cháo phù hợp với mùa đông lạnh, món cháo dậy mùi thơm của đỗ xanh, gạo nếp, và các loại hành.. Lẩu cháo ăn ngọt sâu của nước xương, thịt chim ăn vừa miệng, béo ngậy của hạt sen và mỡ gà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu