Học cách làm các món gỏi đãi tiệc ngon nhất tại nhà hàng Quán Họ Hứa

Thưởng thức các món gỏi ngon đãi tiệc làm món ăn hấp dẫn nhất trên bàn tiệc, món ăn không xa lạ với người dân vùng cao Tây Bắc, nhưng một số người dân Hà Nội còn chưa được thưởng thức món ăn này. Chính vì vậy, nhà hàng Quán Họ Hứa sẽ hướng dẫn bạn cách làm món gỏi cá mè ngon và lạ nhất.

Goi ca làm một món ăn được dân nhậu ưa thích nhất, món ăn vừa mát vừa lành vừa thơm ngon đậm đà của mùi nước chấm gỏi cùng với 20 loại lá chua chát.



Nguyên liệu chuẩn bị

Chọn cá: Cá dùng để ăn gỏi phải là cá còn sống, được nuôi ở ao cát. Chọn con tầm 700-800g là có thể dùng làm gỏi được. Nếu nhỏ quá thịt nhão, to hơn sẽ bị béo không còn ngon thịt nữa.

Chế biến cá

Việc đầu tiên là mổ cá và đánh vẩy sạch sẽ, đánh vẩy thật sạch để lúc ăn không cảm thấy cộm trong miệng. Mổ cá theo chiều dọc sống lưng, cắt đầy, lấy ruột cá, đuôi cá để riêng làm nước chấm.

Dùng giấy thấm khô 2 miếng lườn cá đã mổ, tiếp theo ủ và trong gạo trong 2-3 tiếng. Khi cá đã khô hoàn toàn thì đem ra thái thành miếng lát to và mỏng bằng dao thật sắc bén để thịt cá không bị nát. Cá được thái lát xong thì đem trộn đều với bột riềng và thính gạo.


Gia vị

Để có một bữa goi ca bảo đảm chất lượng, ngoài việc chủ động chuẩn bị được những con cá tươi sống còn phải tìm các loại gia vị. Trong đó các gia vị phải chuẩn bị là: riềng, mẻ, bánh đa mềm, chuối xanh, khế chua, thịt ba chỉ, lạc, vừng, đỗ tương, nước mắm, mì chính, lá thơm.

Nước chấm 

Phần quan trọng khi thưởng thức món gỏi cá chính là nước chấm, nước chấm gỏi cá mè được sử dụng nhiều nhất chính là thịt cá chép tẩm ướp cùng riềng nghệ, bột ngọt, cà chua,…và các loại rau ăn kèm là diếp cá, lá mơ, lá ổi, lá sung, đinh lăng,…

Cách ăn

Hoàn thiện xong món gỏi cá thì cách ăn cũng rất quan trọng. Đầu tiên lại lấy đủ các loại lá ăn kèm món gỏi, cho thêm một chút sả, lát chanh mỏng, ớt và 2 lát cá gỏi, quấn lại đều tay và chấm với loại nước chấm độc đáo của món gỏi. Đó là cách thưởng thức món gỏi ngon nhất đấy. Chúc bạn thành công về cách làm món gỏi cá.

>>> Học thêm cách làm cac loai goi ngon tại Nhà hàng Quán Họ Hứa

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu