Nhà hàng Quán Họ Hứa giới thiệu cách làm lẩu cháo chim ngon mê ly

Lẩu cháo chim là món ăn vừa ngon nhiều chất dinh dưỡng mà lại rất dễ làm không tốn quá nhiều thời gian. Đặc biệt hơn với thời tiết se lạnh của miền Bắc, chắc chắn món lẩu cháo chim sẽ khiến buổi tiệc tất nhiên thêm hấp dẫn.

Món lẩu cháo chim được rất nhiều các bạn trẻ Hà Thành yêu thích, ngoài ra món lẩu cháo cũng đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho người già và trẻ nhỏ. Theo như mọi người đánh giá thì thịt chim có vị ngọt thanh, dễ ăn không mềm cũng không cứng. Thịt chim hòa quyện vào cùng với cháo nấu nhuyễn, mùi thơm của món cháo chim thì không thể nhầm với bất kỳ món lẩu cháo nào khác. Rau cải và nấm là loại rau phù hợp nhất để ăn cùng với món lẩu cháo chim để tạo nên mùi đặc trưng riêng khiến nhiều người mê mẩn.


Để được thưởng thức món lẩu cháo chim tại nhà cũng không quá khó phức tạp. Tại đây, nhà hàng Quán Họ Hứa sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món lẩu cháo chim ngon mê ly để gia đình và bạn bè có thể thưởng thức mùi vị tuyệt vời của món lẩu cháo chim.

Nguyên liệu chuẩn bị: 
  • 2 con chim bồ câu tươi ngon
  • 100 gram nấm kim châm, 100 gram nấm hương tươi, 100 gram nấm mỡ, 100 gram nấm rơm, 10 gram nấm đùi gà
  • 200 gram gạo xay nhỏ
  • Mắm, hạt nêm, hạt tiêu, hành khô
  • Rau cải cúc, 1 gói thuốc bắc.
Cách làm:

Bước 1: Trước hết bạn phải chuẩn phần cháo phải nhuyễn, hạt cháo phải sánh mịn và thơm. Do cháo là nước lẩu, nên bạn phải cho nhiều nước để khi ăn lẩu cháo, bạn cảm thấy không bị ngấy và khô. Lưu ý: vẫn phải đảm bảo độ sánh của cháo, không bị loãng.



Bước 2: Chim bồ câu phải được làm thật sạch để nồi lẩu cháo chim được thơm ngon, không có mùi hôi. Nếu muốn thịt chim được thơm hơn, bạn nên nướng sơ qua. Để thịt chim nhanh chín, ngấm da vị và vẫn giữ được vị ngọt thanh đặc trưng bạn nên lấy kéo cắt đôi thân chim ướp trước với nước mắm ngon, hạt nêm, hành khô băm nhuyễn trong vòng 10 phút. Sau đó xào qua để thịt chim trở nên săn chắc và đậm đà hơn. Sau đó, bạn bỏ thịt chim vào đun cùng nồi lẩu cháo đã sôi cùng với 1 gói thuốc bắc để tăng độ thơm ngon cũng như sự bổ dưỡng cho nồi lẩu cháo chim của bạn.

Bước 3: Trong lúc đợi cháo nhừ các bạn nhặt rau cải, rửa sạch, vẩy ráo, cắt khúc vừa ăn. Kiểm tra nếu thấy cháo đã nhừ thì các bạn cho nốt đẳng sâm và kì tử vào nồi cháo, nêm nếm gia vị vừa miệng.



Bước 4: Bày tất cả các nguyên liệu ăn kèm món lẩu cháo chim như quẩy và rau cải ra bàn, đặt nồi lẩu cháo vào giữa, vừa ăn vừa đun và nhúng giống như cách ăn lẩu thông thường.


Như vậy chỉ cần qua 4 bước thực hiện món lẩu cháo chim ở đây, bạn đã tự làm được nồi lẩu cháo chim hấp dẫn, mùi vị thơm ngon cho gia đình và bạn bè. Nếu có thời gian, hãy ghé qua nhà hàng Quán Họ Hứa chúng tôi để cùng thưởng thức các món lẩu ngon khác nhau nữa nhé. Xin cảm ơn !

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu