Quây quần bên bạn bè với các món gỏi ngon đãi tiệc

Hãy cùng bạn bè và gia đình thưởng thức các món gỏi ngon đãi tiệc để quây quần ôn lại năm cũ và chuẩn bị bước sang năm mới thôi nào. Ở đây có một số chia sẻ về các loại gỏi mà bạn cùng gia đình người thân nên thưởng thức. Hãy tìm hiểu nhé!

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá mè

Gỏi cá được biết là món ăn dân dã từ xa xưa, nhưng đến nay vẫn không thể quên mùi vị của món gỏi đó được. Tuy thực phẩm chính là cá sống 100% nhưng lại chế biến một cách rất công phu và sạch sẽ. Trong các loại gỏi cá ngon thì phải nói đến gỏi cá mè. Món ăn được những người sành ăn lựa chọn nhiều nhất tại các nhà hàng nổi tiếng.

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá mè

Làm món gỏi cá mè trước hết phải chọn cá từ 3-4kg để cá không mềm và cũng không dai. Khi được chế biến sơ qua thì cá được thấm khô bằng giấy báo. Tiếp theo cá mè được thái lát mỏng và dài sao cho vừa miếng ăn.

Để làm nên thành công cho món gỏi cá không chỉ ở cách chế biến mà còn ở khâu pha chế nước chấm. Nước chấm gỏi được chế biến rất công phu với nguyên liệu chủ yếu là đầu và gan cá, thịt ba chỉ, trứng và các gia vị như hành, tỏi khô, mẻ, mắm, muối, mì chính, đường, tiêu, ớt...

Kết quả hình ảnh cho gỏi cá mè

Đầu và gan cá được băm nhỏ cùng với thịt ba chỉ rồi ướp với mẻ và các gia vị nói trên. Cho mỡ lợn hoặc dầu ăn vào xoong đun sôi để phi thơm hành, tỏi, cho hỗn hợp trên vào xào qua rồi cho thêm vào một ít nước, đun sôi nhỏ lửa khoảng 15 - 20 phút. Trứng vịt đập vào bát, đánh tan cho vào nồi khuấy đều, nêm thêm muối và bột ngọt cho vừa ăn là được.

Gỏi cá được ăn kèm với 20 loại lá có vị chua, chát để món gỏi có đầy đủ các gia vị. Vậy mới khiến bạn nhớ mãi mùi vị của gỏi cá mè

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu