Cách làm món gỏi cá được áp dụng vào những nhà hàng lớn

Đối với dân miền Bắc thì gỏi cá là món ăn đơn giản nhưng lại có vị ngon khác biệt so với những món ăn ngon đãi tiệc. Tuy rằng món gỏi cá nhìn đơn điệu như vậy thôi nhưng cách làm thì phải là người tỉ mỉ trong cách chế biến và phải sạch sẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm.

Để có một món gỏi cá ngon thì phải chế biến qua rất nhiều giai đoạn. Bạn phải là người sành ăn thì mới biết được hương vị từ cá chế biến thành món gỏi đậm đà như thế nào. Vậy bài viết này hướng dẫn cách làm gỏi cá được nhà hàng ngon Quán Họ Hứa áp dụng để phục vụ khách hàng trên mọi miền đất nước.


Nguyên liệu cần chuẩn bị
  • Cá mè: 1 con nặng khoảng 2 – 3 kg
  • Hoa chuối: 1 cái
  • Cây chuối non, nhỏ: 1 cây
  • Các loại rau ăn kèm: rau muống, rau ngót, lá mơ
  • Nước măng (nước ngâm măng tre 2 – 3 tháng)
  • Ớt: 2 trái
  • Muối hạt: 1 nắm nhỏ
  • Giấy báo
Lưu ý khi chọn cá: Để có món gỏi cá tươi ngon, khâu chọn cá là quan trọng nhất. Bạn nên chọn cá trắm khoảng 2 – 3kg, khi mua cá vẫn còn sống và quẫy đạp mạnh. Tuyệt đối không mua cá đã chết hoặc bị ôi thiu làm gỏi vì thịt cá khi đó không ngon, có nguy cơ bị nhiễm khuẩn, nếu ăn sống sẽ rất nguy hiểm.



Hướng dẫn cách làm gỏi cá mè


Bước 1: Sơ chế:

Cá mè đứng đầu hàng tanh, tuy nhiên biết cách chế biến, bạn vẫn có thể tự tin chế biến món gỏi cá mè thơm ngon đúng điệu.

Cá đánh vẩy sạch, mổ dọc lưng thành 2 miếng, rửa sạch cá rồi thấm khô bằng giấy báo.

Để khô khoảng 5-10 phút, cắt lát mỏng theo chiều ngang của thân cá.

Bước 2: Cách làm

Cá sau khi thái xong trộn với bột riềng, bột đỗ tương rang xay thành thính, bọc kín bằng giấy cứng để riềng được ngấm đều vào thịt cá.

Sau đó, bạn đem các loại gia vị gồm nước mắm, mì chính, riềng, mẻ, bánh đa mềm, chuối xanh, khế chua, thịt ba chỉ, lạc, vừng, đỗ tương và lá thơm trộn với thịt cá.


Riêng lá thơm bạn phải chuẩn bị trên dưới chừng 10 loại lá gồm có: lá sung, lá mơ lông, lá vọng cách, lá đài bi, tía tô, lá diếp cá, kinh giới, mùi tàu, lá ổi, lá sắn thuyền, đinh lăng… Tất cả đem thái nhỏ, trộn đều để cho người ăn chọn loại lá hợp sở thích, chú ý lá phải khô.

Làm nước chấm gỏi

Nước chấm là gia vị không thể thiếu trong bất kì món gỏi cá nào. Để làm nước chấm gỏi, đầu tiên chuẩn bị mẻ chua, lọc lấy nước. Tiếp theo, phi hành mỡ với ruột cá rồi cho vào nồi mẻ, đợi mẻ sôi thì thêm gia vị: bột ngọt, muối, rừng, sả vào đợi 5 phút rồi cho ra bát.

Cách làm gỏi cá mè của nhà hàng Quán Họ Hứa khá đơn giản phải không các bạn, chúc các bạn thực hiện thành công nhé!
>>> Xem thêm: cách làm các món gỏi ngon khác nhau tại nhà hàng 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu