Làm như nào để thưởng thức món gỏi cá chép ngon như nhà hàng

Để thưởng thức món gỏi cá chép tại nhà thì phải làm sao cho đúng cách? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn cách làm món gỏi cá đơn giản nhất mà không bị tanh. Vậy hãy cùng bắt đầu làm thôi nào!

Món gỏi cá chép chuyên dành cho những dân nhậu sành ăn, để làm gỏi cá không bị tanh nhưng vẫn đủ chất dinh dưỡng, dễ ăn không bị ngấy thì trước hết phải chọn loại cá chép khoảng 3-4kg


Sơ chế cá

  • Đánh vẩy cá, rửa sạch rồi mổ dọc theo sống lưng
  • Lấy riêng phần lòng cá để làm nước chấm gỏi
  • Thấm khô miếng cá đã cắt bằng giấy báo (5-10 phút)
  • Cá sau khi thái xong trộn với bột riềng, bột đỗ tương rang xay thành thính, bọc kín bằng giấy cứng để riềng được ngấm đều vào thịt cá.Sau đó, bạn đem các loại gia vị gồm nước mắm, mì chính, riềng, mẻ, bánh đa mềm, chuối xanh, khế chua, thịt ba chỉ, lạc, vừng, đỗ tương và lá thơm trộn với thịt cá.
  • Riêng lá thơm bạn phải chuẩn bị trên dưới chừng 10 loại lá gồm có: lá sung, lá mơ lông, lá vọng cách, lá đài bi, tía tô, lá diếp cá, kinh giới, mùi tàu, lá ổi, lá sắn thuyền, đinh lăng… Tất cả đem thái nhỏ, trộn đều để cho người ăn chọn loại lá hợp sở thích, chú ý lá phải khô.



Làm nước chấm gỏi cá

Cà chua thái nhỏ, cho lên nấu thành xốt cà chua. Để xốt nguội thì cho vào nước mắm, nước mắm thích hợp nhất vẫn là nước mắm Nam Ô. Thêm đậu phộng rang giã nhỏ. Giờ ta đã có môt bát nước chấm thơm ngon, màu đỏ cà chua điểm chút màu đậu phộng, sền sệt.

Rau sống rửa sạch, để ráo nước, ăn kèm với gỏi cá chép. Rau sống sẽ làm món gỏi cá chép ướt thêm đậm đà hơn, tuy nhiên mỗi người lại thích ăn với một loại rau khác nhau. Gỏi cá chép ướt thường được ăn kèm với các loại rau như đọt ỏi, lá cóc rừng, xoài, trám, dừng, mơ, đinh lăng, dưa chuột, xoài chua, chuối chát.
Xem thêm: lẩu cháo cá 


Nhận xét

  1. Ngày cuối tuần các bác có thể thưởng thức món lẩu cháo cá chép tại nhà hàng Quán Họ Hứa vô cùng hấp dẫn luôn!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu