Các món nhậu với bia đơn giản không cầu kì

Với thời gian kết thúc trong ngày làm việc mệt mỏi thì các dân nhậu thường tụ tập bạn bè, xum vầy bên những cốc bia trong mùa hè oi bức. Các món nhậu với bia là chủ đề chính trong bàn nhậu, món ăn nhanh không cầu kì mới được dân nhậu yêu thích. Bài viết này giới thiệu cho bạn các món nhậu với bia hấp dẫn nhất sẽ khiến bữa ăn hấp dẫn và ngon miệng.

Nem chua
Là một loại món ăn đã chế biến sẵn, các chú, các anh chỉ việc mua về và ăn kèm với lá sung, lá ổi,…) khi ăn. Đây là món ăn vừa ngon, vừa không mất công chế biến mà các anh có thể nhâm nhi cùng bia vô cùng hợp.

Mực nướng

Nói đến món nhậu ngon với bia “trường tồn” không thể không kể đến mực khô nướng. Mực sau khi nước, xé nhỏ ăn cùng tương ớt khi uống bia quả thực không còn gì để chê.

Đơn giản thì có gỏi mực xoài xanh, mực/tôm nướng muối ớt, mực 1 nắng, mực chiên xù, mực trứng nướng, tôm rang ủ muối,…
Cầu kỳ hơn chút có mực ống chiên bơ, tôm chiên trứng mặn, tôm bỏ lò phô mai, tôm nướng mọi,…

Các món ếch, gà, dê

Nhiều người có 1 mặc định là bia ngoại thường hợp với đồ tây, món ăn dân gian Việt hợp với rượu quê, rượu ngâm, rượu ủ.
Tuy vậy, có nhiều món ăn dân dã của nước ta uống kèm bia ngoại hay rượu nội đều rất ngon và tôn vị, chẳng hạn như chim câu xúc phồng tôm, chân gà nướng Lã Vọng, ếch rang muối, móng giò chiên, ếch chiên nước mắm, cánh gà nướng, gà rang muối, gà hấp muối, gà chọi xào sả ớt, dê tái chanh, dê nướng tảng,…

Hải sản nướng - Món ăn ngon Hà Nội

Trong các quán nhậu, đặc sản hay vỉa hè các loại hải sản thông thường như sò, ốc... với cách chế biến đơn giản, nhưng hương vị thơm ngon của món ăn thì không thể cưỡng nổi. Chúng thường được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như hấp, luộc, xào, nướng... Trong đó, hải sản nướng mỡ hành là cách chế biến dễ làm và hấp dẫn người ăn bởi hương thơm quyến rũ cũng như cảm giác ngon miệng mang lại cho người ăn.

Ngán không phải là chán, ngán là một loại nhuyễn thể sống ở vùng nước mặn và nước lợ trải suốt từ Nam chí Bắc. Những món ăn mang hương vị biển mặn mòi sẽ đem đến cho bạn những khẩu vị mới đầy hứng khởi thay cho những bữa cơm ngày thường.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Gỏi cá mè là món ăn dân dã nhất của dân Hà Thành

Địa điểm ăn uống nổi bật tại Hà Nội với món gỏi cá mè

3 món gỏi cá khoái khẩu dân nhậu